Đến với Thủ đô, chắc hẳn không ai là không ghé qua những quán ăn vặt. Món ăn vặt thì có rất nhiều và cũng có nhiều nơi bán. Quan trọng là bạn phải tìm được những món ăn ngon và nổi tiếng, giá lại hợp lý. Dưới đây là các món ăn vặt nổi tiếng khu Phố Cổ Hà Nội.

1. Mỳ vằn thắn – phố Hàng Chiếu

Một bát mỳ vằn thắn gồm có mỳ, vằn thắn (hay còn gọi là sủi cảo). Sợi mỳ được làm từ bột và trứng, sau đó cán mỏng nên sợi vừa dai vừa giòn, lại giữ được màu vàng ươm bắt mắt. Vằn thắn có nhân là tôm tươi giã nhỏ, nấm hương và thịt, được gói trong một lớp bột mỳ cán mỏng. Ngoài ra, đầu bếp cho thêm thịt xá xíu, nấm hương, một miếng trứng luộc, miếng bóng, rau cải, hẹ và tôm tươi đã bóc vỏ. Nước dùng được ninh từ xương gà, xương lợn, cá tầm khô, một số vị thuốc bắc và vỏ tôm. Nước dùng không được cho mỳ chính và được thêm muối thích hợp để không át hương liệu đã có trong nồi nước dùng.

Mỳ vằn thắn là món mỳ lạ, chắc hẳn ai nghe đến cái tên này cũng sẽ thấy tò mò, muốn thử. Vậy thì hãy đến khu phố Hàng Chiếu để thưởng thức nhé.

cac-mon-an-vat-noi-tieng-khu-pho-co-ha-noi.1

2. Bánh mỳ sốt vang – phố Hàng Bông

Lên khu phố cổ, ghé qua phố Hàng Bông, cụ thể là ở số 252, các bạn đừng quên thưởng thức món bánh mỳ sốt vang.

Thịt bò dùng để làm sốt vang chính là giẻ sườn và cho thêm chút gân bò. Thịt sau khi được tẩm ướp gia vị, sẽ được hầm lên cùng một chút rượu để làm cho thịt bò mềm và thơm.

Nước sốt được đổ vào hầm với thịt, và các gia vị khác, cùng với một ít bột năng để tạo độ sánh cần thiết. Khi nước sốt đã sánh đặc vừa phải, đầu bếp cho thêm rau húng Láng, mùi ta, hành thái nhỏ để cho dậy mùi.

Bánh mì ăn kèm phải đảm bảo nóng, giòn vàng ươm thì đặt cạnh bát bò sốt vang mới ngon và bắt mắt được.

cac-mon-an-vat-noi-tieng-khu-pho-co-ha-noi.2

3. Bánh cuốn Thanh Vân – phố Hàng Gà

Nổi danh nhất nhì ở Hà Nội, bánh cuốn Thanh Vân mở hàng cách đây hàng chục năm, đây là địa chỉ quen với dân Hà thành và nơi “nhất định phải đến” của khách du lịch.

Điểm hút khách chính của quán chính là chất lượng bánh, mỏng, mềm, nhân cũng rất ngon. Nhà hàng có món bánh cuốn nhân gà, 30.000 đồng một đĩa, thịt gà được cắt nhỏ xíu lẫn với mộc nhĩ. Hành khô của hàng cũng tự làm nên ăn giòn, không bị khô, ỉu và có mùi hôi như loại làm hàng loạt, giao khắp các hàng. Ruốc tôm của nhà hàng được xay mịn, ăn cũng khá ngon.

cac-mon-an-vat-noi-tieng-khu-pho-co-ha-noi.3

4. Bò nướng – phố Mã Mây

Thịt bò và nầm được ướp bày trên đĩa, ăn kèm là cà tím, hành tây, hành hoa và cà chua chín đỏ. Bếp lửa hồng là bếp cồn viên dạng nén, khá an toàn và không gây mùi độc hại. Đặt vỉ nướng lên bếp cho nóng già, thêm chút dầu đậu nành là có thể thả thịt, cà chua với hành hoa, hành lá lên, vừa nướng nóng hổi vừa thổi vừa ăn. Để có thêm mùi thơm và độ ngậy, bạn có thể bỏ thêm vào chảo một ít bơ nữa. Thịt bò mềm chấm gia vị chanh cay cay, cà chua man mát, tỏi thơm nồng và mùi hăng hắc của hành hoa hòa quyện cùng nhau tạo nên một khẩu vị ngon đến ngất người, thật khó quên.

5. Nem lụi – phố Phan Huy Ích

Nem được làm từ giò sống, vo tròn sau đó ghim vào que tre đem nướng trên than hoa, có khi ấn dẹp quấn vào cây sả để nướng. Món này dùng tương đậu nành pha với gan xay nhuyễn, nấu lên nêm vào tí đường, nước chấm hơi sền sệt, phía bên trên rắc lạc rang.

cac-mon-an-vat-noi-tieng-khu-pho-co-ha-noi.5

6. Chè Xoài – Phố Nguyễn Trường Tộ

Nhiều người Hà Nội từng ăn chè xoài, cũng có người chưa biết đến món này. Nhưng nếu đã ăn và thích vị thanh ngọt của món chè lạ, thực khách đều tìm đến đầu phố Nguyễn Trường Tộ, nơi có hàng chè đông khách nhất Hà Nội. Nằm ở số 2 Nguyễn Trường Tộ, đoạn giao với phố Hàng Than, hàng chè Hong Kong luôn tấp nập khách đến ăn. Quán có hàng chục món chè, thạch rau câu nhưng hầu hết mọi người đều nếm thử chè xoài trước tiên, rồi mới lựa chọn các loại khác. Xoài được cắt miếng, đem nấu đông cùng rau câu rồi để ra bát nhỏ. Tiếp đến cho một lớp kem trộn sữa lên bề mặt. Vì thế khi ăn, thực khách sẽ cảm thấy vừa có vị béo ngậy của sữa, vừa có vị thanh của xoài. Mỗi bát chè xoài có giá 8.000 đồng.

7. Lòng nướng – phố Gầm Cầu

Cùng với Mã Mây, phố Gầm Cầu (Hà Nội) là điểm hẹn quen thuộc của giới trẻ mỗi khi nhớ món nướng. Ở đây có khá phong phú các loại nguyên liệu như lòng, dạ dày, tràng, cổ hũ, bò, nầm… Để tạo chút khác biệt, nhà hàng thường tẩm mật ong trước khi nướng nên ăn cũng thấy lạ lạ.

Lòng nướng chấm với tương ớt pha loãng. Những miếng lòng, dạ dày sần sật, giòn giòn có thêm vị cay cay, ăn cũng hay hay.

cac-mon-an-vat-noi-tieng-khu-pho-co-ha-noi.6

8. Ốc luộc – Phố Đinh Liệt

Đến phố Đinh Liệt đoạn giao với Hàng Bạc, các bạn sẽ thấy một quán ốc, ốc luộc to sạch, nước chấm được pha từ rất nhiều gia vị, thơm ngon kèm theo sung muối, chắc chắn các bạn sẽ thích.

9. Nem chua nướng – số 10 Ấu Triệu

Nem chua nướng số 10 Ấu Triệu, mở cửa từ 14h cho tới 0h sáng. Giá bán cho một chiếc nem chua nướng ở đây là 4.500 đồng, trà đá 3.000 đồng một cốc, trà chanh 7.000 đồng một cốc, hoa quả khoảng 15.000 đồng một đĩa.

10. Bún đậu mắm tôm – phố Lý Thường Kiệt

Cũng giống như các món ăn dân dã khác của Hà thành, bún đậu được bán cả trên phố lớn lẫn các con ngõ nhỏ. Hàng to hoành tráng cũng có mà chỉ là gánh hàng rong của mấy bà mấy chị cũng nhiều. Dù thành phần của món ăn cũng đơn giản thôi nhưng nguyên liệu phải được lựa chọn thật kỹ càng, nhất quyết là phải chọn bún lá chứ không chơi bún rối, bún sợi to, được bún Phú Đô là tuyệt nhất. Mắm tôm thì chọn hàng quen của mấy bà mấy chị Thanh Hóa hay mua trên chợ Hàng Bè, gia giảm khéo léo, cho thêm chút nước mỡ rán đậu. Đậu phụ Mơ là ngon nhất, khách tới, mới bỏ vào rán chứ rán lại thì đậu dễ bị rỗng, ăn không ngon.

Trên đây là một số những món ăn phổ biến được rất nhiều người yêu thích, nếu bạn chưa tìm được địa chỉ ưng ý thì hãy đến những địa chỉ ở trên để trải nghiệm nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *